Ứng dụng google ads vào nâng cao doanh số affiliate marketing

0
58

[ADPIA – LIVESTREAM SỐ 14] – ỨNG DỤNG GOOGLE ADS VÀO NÂNG CAO DOANH SỐ TRONG TIẾP THỊ LIÊN KẾT

PHẦN 1: HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG MA TRẬN TỪ KHÓA

Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho chiến dịch có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo cho những khách hàng phù hợp. Trước hết, từ khóa của bạn phải khớp với các từ ngữ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google.

Tùy thuộc vào từng ngành nghề, từng sản phẩm, chiến dịch bạn có thể có các chiến thuật xây dựng bộ từ khóa khách nhau, nhưng nhìn chung sẽ đi theo hướng chính sau:

1. Brand sản phẩm (keyword để nhắm đến người tìm kiếm đúng sản phẩm mình bán):

Một số công thức từ khóa mà bạn có thể tham khảo sau:

  • Thương hiệu sản phẩm (Ví dụ: tỏi đen, tỏi đen kim cương, tỏi đen kim cương Đông Á,…)
  • Từ khóa hành động + thương hiệu sản phẩm (Ví dụ: mua tỏi đen, bán tỏi đen,…)
  • Từ khóa tính từ + thương hiệu sản phẩm (Ví dụ: tỏi đen có tốt thật không, tỏi đen loại nào tốt,…)
  • Từ khóa vị trí + thương hiệu sản phẩm (Ví dụ: tỏi đen ở Hà Nội, chỗ nào bán tỏi đen,…)

2. Loại sản phẩm (keyword để nhắn đến người tìm kiếm dòng sản phẩm mình bán)

  • Loại sản phẩm (Ví dụ: tỏi đen cô đơn, trà tỏi đen,…)
  • Từ khóa hành động + loại sản phẩm (Ví dụ: mua tỏi đen cô đơn, bán trà tỏi đen,…)
  • Từ khóa tính từ + loại sản phẩm (Ví dụ: trà tỏi đen tốt không,…)
  • Từ khóa vị trí + loại sản phẩm (Ví dụ: mua trà tỏi đen ở đâu,…)

3. Đối thủ cạnh tranh (keyword nhắm đến người tìm kiếm đối thủ cạnh tranh)

Đối thủ cạnh tranh của sản phẩm bạn đang cung cấp (Ví dụ: tỏi đen A, tỏi đen B,…)

4. Vấn đề khách àng gặp phải mà sản phẩm bạn có khả năng giải quyết

Vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết (Ví dụ: mất ngủ, khó tiêu,…)

Tiến hành phân tích kỹ bộ Keywords:

  • Sau khi đã vẽ lên chiến lược nhóm từ khóa sẽ phân tích, các bạn hãy áp dụng tool “Google Keywords Planner” hay các công cụ khác để tìm kiếm sâu hơn những từ khóa cụ thể, số lượng search,….trong các nhóm từ khóa đó.
  • Từ đó chúng ta sẽ định hình được đúng KPI Click, Chi phí mà chúng ta sẽ triển khai!

PHẦN 2: CÁCH SETUP QUẢNG CÁO

(Các bạn có thể xem lại hướng dẫn setup quảng cáo chi tiết ở Livestram số 14 trong mục Video của group hoặc trên kênh Youtube ADPIA Academy nhé)

PHẦN 3: LƯU Ý KHI CHẠY GOOGLE ADS

1. Lưu ý khi viết mẫu quảng cáo

Tránh những lỗi sau khi viết mẫu quảng cáo, có thể mẫu quảng cáo vẫn sẽ chạy trong thời gian đầu nhưng về sau sẽ bị xem xét và từ chối:

  • Viết hoa quá nhiều.
  • Viết số điện thoại trong mẫu.
  • Sử dụng tên thương hiệu khi không có bản quyền pháp lý
  • Từ khóa lặp lại quá nhiều trên cùng 1 mẫu quảng cáo
  • Không chèn từ khóa vào mẫu quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo gồm những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo như : bia, rượu, thuốc lá,…
  • Chèn ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo

2. Không nên để nhiều trang đích trong 1 nhóm quảng cáo

Bạn không nên dùng nhiều website để quảng cáo sản phẩm cùng 1 lúc, hay để 1 nhóm quảng cáo chạy cho 2 website, lỗi này sẽ bị từ chối ngay khi bạn thực hiện thao tác setup trên tài khoản, nếu muốn chạy được bạn có thể tạo thêm 1 chiến dịch mới để chạy cho 1 website khác.

3. Thêm tiện ích mở rộng để tối ưu quảng cáo Google Ads.

Quảng cáo của bạn sẽ trở nên nổi bật bằng cách thêm nhiều tiện ích. Sử dụng tiện ích quảng cáo, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn và khách hàng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thậm chí trước khi khách hàng nhấp chuột tìm hiểu thêm.

Hãy cài đặt đầy đủ các tiện ích mở rộng (vị trí, liên kết trang web, chú thích, tin nhắn, số điện thoại,…) để tăng hiệu suất, chất lượng và tỉ lệ click vào quảng cáo nhiều hơn, ngoài ra tiện ích mở rộng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng của quảng cáo nhằm giảm chi phí CPC trung bình.

4. Lựa chọn vị trí địa lý của quảng cáo.

Nếu bạn kinh doanh những mặt hàng đặc biệt và chỉ bán hàng cũng như quảng cáo trong 1 khoảng cách nhất định xung quanh cửa hàng. Khi chạy quảng cáo bạn lựa chọn theo tỉnh, thành phố nơi cung cấp sản phẩm và cảm thấy quảng cáo không hiệu quả.

Trong trường hợp này hãy dùng nhắm vị trí theo bán kinh và ghim địa chỉ cửa hàng ở tâm bán kính điều này sẽ giúp bạn tiếp cận những khách hàng ở trong bán kính phạm vi mà bạn nhắm tới.

Hy vọng với những chia sẻ của admin Anh Phong trong 2 buổi LiveStream số 12 và số 14 tuần này, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức hơn về một phương thức làm Affiliate Marketing.

Nếu bạn bỏ lỡ buổi LiveStream thì cũng đừng lo, bạn có thể xem lại trong mục Video của Group hoặc xem tại kênh Youtube ADPIA Academy nhé!

Đọc thêm:

– Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới

– CHƯƠNG TRÌNH “9.9 NGÀY SIÊU MUA SẮM”

Để lại lời nhắn

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây