Những lưu ý khi triển khai tiếp thị liên kết trên Facebook

3
170

Trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị liên kết trên nền tảng ADPIA, việc tìm hiểu kỹ lưỡng các yếu tố tác động đóng vai trò cực quan trọng. Hãy đảm bảo rằng 4 yếu tố sống còn dưới đây, bạn đều đã nắm vững tất cả.

tiếp thị liên kết trên facebook

1. Nền tảng Facebook và các thuật toán của Facebook

Nếu bạn đang làm tiếp thị liên kết trên Facebook thì mỗi lần Facebook update thuật toán hay các chính sách thì sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị liên kết mà bạn đang thực hiện.

Qua nhiều lần update, Facebook càng siết chặt với mục tiêu mang đến trải nghiệm người dùng và bảo mật thông tin tốt hơn. Có nhiều khi làm cho bài viết của bạn bị giảm lượt tương tác, bình luận đáng kể. Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của bạn.

2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để bán trên Facebook

Đặc trưng của những sản phẩm dễ bán và hiệu quả trên Facebook là sản phẩm mang tính thu động đánh vào cảm xúc – >> khiến khách hàng phát sinh nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm mà mình có am hiểu về chúng để quảng bá nhé.

3. Content quảng cáo

Facebook ưu tiên cho content thu hút, bao gồm hình ảnh/video và nội dung. Nói chính xác là Facebook sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó. Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ.

tiếp thị liên kết trên facebook

Nếu Content của bạn: text (chữ), Hình ảnh, Video thì không có gì khác biệt và độc đáo. Điều này sẽ không nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo ”đập vào mắt” khách hàng tiềm năng của bạn mỗi ngày.

4. Tổng thể Fanpage hoặc nick Facebook cá nhân của bạn

Việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook còn phụ thuộc một phần không nhỏ vào Fanpage hoặc nick Facebook cá nhân của bạn. Khi nhìn vào tổng thể Fanpage, nick Facebook của bạn cũng phải tạo ra sự thu hút và uy tín thì mới có thể tăng hiệu quả của việc quảng bá.

Bên cạnh đó còn có những lưu ý cơ bản cần lưu ý sau:

  • Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ ràng (càng tốt)
  • Logo + (ảnh bìa) chuyên nghiệp (nếu có càng tốt)
  • Có đánh giá tốt, phản hồi tích cực từ khách đã mua hàng
  • Có album khách hàng phản hồi thì càng tốt
  • Có giấy chứng nhận xuất xứ, cho phép lưu hành, giải thưởng đối với sản phẩm thương hiệu, làm đẹp, TPCN… thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người
  • Nên duy trì việc đăng bài viết, không nên để quá lâu mới đăng bài

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm trên Facebook. Bạn sẽ có cách để nâng cao hiệu quả các chiến dịch tiếp thị liên kết của mình.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ có thể giúp ích cho bạn. Nhấn Like và theo dõi page để cập nhật những bài chia sẻ tiếp theo nhé!

Xem thêm:

– Chương trình Shopee tháng 6 “Sale giữa năm – Giảm 50%”

– Tết thiếu nhi lì xì cho bé – Hoàn tiền đến 40%

3 COMMENTS

Để lại lời nhắn

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây