CPO là gì (Cost Per Order) hoạt động như thế nào?

0
910

Nếu bạn đã từng nghe tới CPS, CPM, CPC…thì chắc chắn rằng CPO sẽ làm cho bạn cảm thấy tò mò. CPO được đánh giá là phương thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao vậy CPO là gì? CPO hoạt động như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Như các bạn đã biết, làm tiếp thị liên kết (hay Affiliate Marketing) tức là bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến với khách hàng. Khách hàng click vào link để mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, thanh toán thành công thì bạn sẽ được nhận % hoa hồng (commission).

Nếu các phương pháp truyền thống đã được sử dụng phổ biến là CPS (Cost Per Sale) và CPA (Cost Per Action) thì CPO sẽ mang đến quả cao hơn dành cho cả người giới thiệu lẫn người bán.

CPO là gì

“CPO (hay Cost Per Order) là cách tiếp thị liên kết mà commission được tính trên mỗi đơn đặt hàng thành công.”

Cụ thể hơn, khách hàng xem sản phẩm qua link giới thiệu của bạn, hoàn thành đơn đặt hàng và nhà cung cấp sản phẩm sẽ gọi điện xác nhận với khách hàng thành công là commission sẽ được tính ngay cho bạn.

Khác với CPS (Cost Per Sales) khách hàng sẽ phải thanh toán thành công và nhận hàng thì commission mới được tính cho bạn.

Lợi thế của CPO là gì?

Từ đầu tới giờ chúng ta đều khen ngợi rằng CPO mang tới hiệu quả tốt hơn các phương pháp trước đây là CPS, CPC, CPM vậy nó có lợi thế hơn những gì? Nếu như trước đây để bắt đầu với tiếp thị liên kết bạn cần phải xây dựng website/blog, nội dung text, hình ảnh, tạo trang đích (landing-page) thì giờ đây điều đó là không cần thiết nữa. Tất nhiên, bạn cũng có thể làm riêng để tạo nên sự khác biệt nổi bật.

Nhưng nhìn chung khi kiếm tiền với CPO bạn sẽ nhận được những lợi thế sau:

#1. Commission (hoa hồng) CPO cao, hấp dẫn.

CPO có mức hoa hồng trung bình khoảng 300.000vnđ đến 400.000vnđ cho mỗi đơn hàng thành công. Với mức hoa hồng hấp dẫn này các ngành hàng sản phẩm của CPO đều hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt. Ví dụ như thông thường sẽ là các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, làm sạch, thực phẩm chức năng, sản phẩm sinh lý.

Đây là những hành hàng mà đòi hỏi kết nối chặt chẽ giữa nhân viên tư vấn và người mua. Nhân viên tư vấn trực tiếp hỗ trợ và tiếp cận càng sâu, giải đáp thắc mắc càng tỉ mỉ càng chi tiết thì tỉ lệ mua hàng càng lớn.

Nếu so sánh với các phương thức bán hàng online truyền thống khác, khách hàng phải tìm kiếm thông tin sản phẩm, cách sử dụng thì đây là một phương pháp vượt trội hơn hẳn. Theo một vài con số thống kê được trên cùng 1 sản phẩm ngành hàng thực phẩm chức năng, chiến dịch CPO tỉ lệ duyệt thành công có thể lên tới 97%.

Theo một góc nhìn từ hướng của Merchant (nhà cung cấp sản phẩm), CPO là cách marketing 0đ giúp họ triển khai được sản phẩm mới, phổ biến thương hiệu và tiếp cận thị trường.

Với lợi thế mức hoa hồng cao và cạnh tranh, CPO là sự lựa chọn phù hợp với các kênh tạo ra chuyển đổi trực tiếp, nhanh như như Google, Facebook, Youtube, Zalo…

#2. Sử dụng kho landing-page có sẵn của nhà cung cấp.

Khi tham gia chiến dịch CPO, khách hàng sẽ đăng ký và thực hiện điền thông tin trên trang của nhà cung cấp nên họ đều có sẵn landing-page cho bạn. Landing-page sẽ có sẵn các nội dung chất lượng (bao gồm text, hình ảnh+ mẫu đặt hàng) đã được thiết kế tỉ mỉ và tối ưu hóa nên bạn sẽ không cần phải tự làm việc này nữa.

Nội dung được chính nhà cung cấp chia sẻ cũng sẽ chính xác và cụ thể nhất, đánh trực tiếp vào trọng tâm vì chính họ là những người đã tạo ra sản phẩm. Bạn cũng không cần phải tìm hiểu thông tin sản phẩm quá nhiều, hay sử dụng thử như những hình thức trước.

#3. Tăng hiệu quả tối đa với Pre Landing-page.

Bạn làm Marketing chắc chắn Landing-page bạn đã quá quen thuộc với nó, cũng như thấy được hiệu quả của công cụ này đang mang lại. Pre Landing-page được mệnh danh là công cụ tối ưu tối đa chuyển đổi nhận được từ quảng cáo bán hàng.

Pre Landing-page

Pre Landing-page là gì?

Hiểu đơn giản Pre Landing là nội dung được truyền tải tới người mua trước Landing-page (nơi có thể thực hiện đăng ký, đặt hàng). Pre Landing mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc, giải đáp thắc mắc và cho người đọc thấy được sự cần thiết của sản phẩm với bản thân họ.

Các nội dung Pre Landing thông thường: Các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, các bài nói về sự thật đã được khẳng định, tâm sự của người sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…

Pre Landing mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn cho những bạn hạn cho Marketing bởi có rất nhiều cách khác nhau để chạm tới điểm mua của khách hàng.

#4. Thanh toán hoa hồng nhanh và chính xác

Thanh toán nhanh và chính xác là đặc điểm nổi bật nhất và khiến hình thức này được lựa chọn nhiều hơn cả. Với các quy trình CPA, CPS trước, bạn cần ít nhất 30 ngày kể từ khi phát sinh đơn hàng, giao hàng thành công, hoa hồng mới được tính cho bạn. CPO tối ưu hóa quãng thời gian xác minh nhanh.

Mỗi khi đơn hàng được ghi nhận thì tư vấn viên của nhà cung cấp sẽ gọi điện cho họ trong khoảng từ 24-48 giờ. Vì thế bạn sẽ dễ dàng biết được xem đơn hàng của bạn đã được chấp nhận hay bị hủy.

Bạn cũng sẽ có thể xoay vòng vốn nhanh hơn khi chạy chiến dịch CPO, nếu so với các chiến dịch thương mại điện tử thời gian duyệt từ 1-2 tháng, hay một số chiến dịch tài chính khác. Đặc biệt, một số campaign sẽ có chính sách thanh toán 2 tuần/1 lần nếu publisher đạt đủ số đơn nhất định. Sự chính xác cũng cao hơn bởi, bạn sẽ biết được hoa hồng của bạn phát sinh từ những kênh nào, lý do họ hủy là gì?

#5. Dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Lợi thế này sẽ vô cùng phù hợp với những bạn sử dụng quảng cáo để chạy chiến dịch. Thanh toán nhanh cùng với việc các thông tin về đơn hàng được cung cấp sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch vô cùng dễ dàng.

Việc cung cấp các công cụ, mã theo dõi phân loại và đặc biệt là phản hồi từ cuộc gọi chốt sale sẽ giúp ích các bạn cộng tác Affiliate rất nhiều trong việc tìm kiếm quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, việc các AM (Affiliate Manager) hỗ trợ và theo dõi hiệu quả chiến dịch của bạn cũng sẽ khách quan và “chỉ lối” giúp bạn cắt lỗ kịp thời, tìm ra các chiến dịch phù hợp với mình.

Kết lại

CPO là hình thức kiếm tiền online hiện đại và văn minh phù hợp với xu thế hiện nay. Tận dụng thời gian chớm nở của thị trường và triển khai các chiến dịch là hành động mạnh mẽ của các Affiliate. Trong các bài viết tiếp theo tại phân mục nội dung về CPO, ADPIA sẽ tiếp tục đề cập tới nội dung này để các bạn có thêm nhiều thông tin nữa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here