Cách chọn thị trường ngách trong CPO

0
188

Nếu bạn là một affiliate marketer chắc hẳn đã ít nhất một lần rơi vào ma trận của những chiến dịch. Khi thị trường mua bán online càng ngày càng mở rộng như hiện nay thì có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến bạn phân van, không biết nên chạy cái nào phù hợp với bản thân để có thể mang về doanh thu lớn nhất. Nhiều bạn do thiếu kinh nghiệm đã chọn cách chọn bừa 1 vài cái chạy cho vui, không thành công thì chọn cái khác. Vấp ngã rồi lại vấp ngã khiến bạn “ngục ngã” vừa mất công vừa mất sức. Tại sao người ta thành cồn còn mình thì thất bại. Đó là do bạn SAI ngay từ bước đầu “chọn thị trường không phù hợp”. Vậy nên hôm nay Adpia sẽ làm một bài chia sẻ những kinh nghiệm cũng như hướng dẫn bạn cách chọn một “thị trường ngách” phù hợp. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tiêu chí chọn thị trường ngách phù hợp với bản thân

Thị trường ngách hiểu một cách đơn giản là một thị trường sản phẩm dịch vụ nhỏ, có độ cạnh tranh thấp sẽ mang lại cơ hội kinh doanh tốt cho bạn. Nói về thị trường ngách thì trong bài trước Adpia cũng đã giải thích khá cụ thể. Bạn có thể tìm đọc lại tại đây.

Để xác định một thị trường ngách mà bạn nên theo đuổi thì cần dự theo 2 tiêu chí:

  • Thứ 1: Đam mê. Hãy lựa chọn một lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà bạn yêu thích để có thể cháy hết mình và có những bước tiến dài hơi với chiến dịch đó.
  • Thứ 2: Khả năng thu về lợi nhuận. Ngoài đam mê thì tiềm năng hốt bạc của thị trường là vấn đề thứ 2 mà bạn cần quan tâm.

Một thị trường mà hội tụ cả hai yếu tố này sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Để xác định được thị trường nào mình thực sự yêu thích, hãy bắt đầu từ những thứ bạn quan tâm. Nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng nếu bạn để ý mình hay mua sản phẩm gì, hay tập trung xem thông tin gì, lĩnh vực gì từ đó sẽ dễ dàng chọn lựa được thị trường ngách mà bạn đam mê.

Ví dụ Bạn là nam, yêu thích công nghệ, hay mua phụ kiện điện thoại, hay đọc tìm hiểu và cập nhập thông tin về những sản phẩm công nghệ mới. Thích join những group về công nghệ, đọc tản mạn trên diễn đàn tinh tế…Vậy bạn nên chọn các thị trường ngách của smartphone hoặc các loại phụ kiện …

Nếu bạn là nữ yêu thích trang điểm, hay mua mỹ phẩm, đặc biệt thích tìm hiểu về các cách chăm sóc da mặt và làm đẹp. Bạn có kiến thức về các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc. Vậy thì ngách thị trường dành cho bạn là những sản phẩm mỹ phẩm Hàn nổi tiếng, đang hot hiện nay như 3ce, SUM, OHUI…

Nếu bạn thích đi du lịch, cụ thể là du lịch nước ngoài, cụ thể hơn là quanh Đông Nam Á, thì nên chọn ngách tour, vé, dịch vụ du lịch Đông Nam Á. Đông Nam Á là một thị trường không hề nhỏ, vì vậy bạn có thể tha hồ mà khai thác nhé.

Có một vài bạn có tư tưởng “người ta làm được thì ta cũng làm, không làm được thì đi thuê”. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi với giai đoạn đầu tiên xây dựng và chăm sóc website, nếu bạn không tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ khó xây dựng nền móng chất lượng được. Kể cả bạn có đi thuê, người viết cũng chỉ dựa trên những yêu cầu của bạn mà viết lên những thứ bạn cần. Nếu bạn không thực sự hiểu thì không thể check và định hướng website đúng đắn phù hợp với khách hàng.

Thứ hai hãy quan tâm đến thứ mà thị trường đang cần và quan tâm. Có cầu sẽ có cung. Để có thể phân tích và xác định được điều này bạn có thể sử dụng 1 vài công cụ:

Công cụ phân tích tìm kiếm thị trường ngách

1 Google trend

Đây là 1 công cụ miễn phí được cung cấp bởi google. Google trend giúp bạn nghiên cứu và so sánh mức độ quan tâm của người dùng thông qua lượng search của các từ khóa thuộc các ngành khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa, những điều những thứ mà mọi người quan tâm từ đó bạn có thể định hướng đúng đắn cho website của mình.

Phần các truy vấn liên quan, Google Trend sẽ đưa ra cho bạn các câu hỏi mà người tìm kiếm hay search, liên quan đến từ khoá bạn đang nghiên cứu.

Bạn sẽ thấy có phần TOP và RISING, TOP là các cụm được search nhiều nhất, nhưng RISING, có chữ BREAKOUT là các cụm tuy search ko nhiều bằng nhưng đang lên rất nhanh, đừng bỏ qua nhé vì tiềm năng lớn và ít cạnh tranh hơn TOP

Từ đây bạn có thể lên cấu trúc web và bài viết của mình theo các từ khoá mà Google Trend gợi ý để dễ SEO hơn, kết hợp chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

2 Keyword Planer

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ bạn chạy quảng cáo google adwords. Để sử dựng công cụ này đòi hỏi bạn cần tài khoản quảng cáo adwords, có thẻ visa/ Master nhé.

Công cụ sẽ cung cấp cho bạn những từ khóa tìm kiếm, từ khóa liên quan với các thông số như lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh…để bạn có thể so sánh và chọn lựa từ khóa phù hợp nhất. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng công cụ này chi tiết tại đây

Chúc các bạn sớm chọn cho mình được một thị trường ngách phù hợp với bản thân nha!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here