Chinh chiến chiến dịch CPO trên mọi mặt trận

2
182

Dành cho những bạn nào bỏ lỡ livestream lúc 20h hôm qua của Adpia. Nếu lười đọc vì quá nhiều chữ thì các bạn có thể xem lại livestream trong mục video hoặc xem tại kênh youtube của Adpia

I/ Tại sao nên chạy chiến dịch CPO?

Nhiều bạn sẽ có thắc mắc là chiến dịch CPO có gì đáng để đầu tư công sức vào. Hãy đọc ngay 3 điều dưới đây để biết lí do nhé.

1. Hoa hồng trên mỗi đơn hàng cao, dao động từ 200K – 500K, lớn hơn rất nhiều so với các sản phẩm của chiến dịch CPS (chỉ là 5k hay 10k).

2. Thời gian thanh toán nhanh và chính xác

Nếu như các chiến dịch CPS các bạn cần mất thời gian chờ từ 30 – 45 ngày để đối soát thì với các chiến dịch CPO, thời gian duyệt sẽ là hàng tuần. Cứ sau mỗi tuần là bạn có thể biết được kết quả mình chạy như thế nào, tỷ lệ duyệt là bao nhiêu phần trăm. Để từ đó bạn có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của các chiến dịch, xem mình đã đầu tư lời hay lỗ.

3. Có thể tạo ra mức hoa hồng cao, một cách nhanh chóng.

Nếu như với các chiến dịch CPS, để có được mức hoa hồng 20 triệu/1 tháng thì các bạn cần có 1 nền tảng có sẵn ví dụ như: Website của bạn đã phải 1 mức traffic nhất định, Fanpage hay Group của bạn đã phải hoạt động được một thời gian thì các bạn mới có thể đạt được mức hoa hồng đó.

Còn với chiến dịch CPO, thì bạn có thể đạt được mức hoa hồng 20 triệu chỉ trong vòng 1 tuần, nhờ việc bỏ tiền sử dụng quảng cáo trả phí như Facebook Ad và Google Ads

II/ Tiêu chí để lựa chọn 1 chiến dịch CPO

1. Sản phẩm đấy có tốt thực sự hay không?

Các bạn có thể search trên Google, trên Facebook xem review của mọi người về sản phẩm này thế nào? Có tốt hay không? Có báo chí truyền hình uy tín nào nói về chiến dịch này không?

2. Mức độ cạnh tranh trên thị trường thế nào?

Bạn có thể đánh giá tiêu chí này dựa theo các tiêu chí như sản phẩm này đã được quảng cáo nhiều hay chưa, đã có nhiều người dùng sản phẩm này hay chưa,… và tất nhiên sản phẩm quảng cáo càng nhiều, cạnh tranh càng cao thì các bạn càng khó bán rồi

3. Tư liệu truyền thông có nhiều hay không?

Tư liệu truyền thông chính là content, bài viết review, những người nổi tiếng nói về sản phẩm, báo chí nói về sản phẩm,… Càng nhiều tư liệu, các bạn sẽ có càng nhiều lựa chọn để A/B test, tìm ra phương án tối ưu để chạy chiến dịch

4. Còn một cách nữa các bạn có thể chọn được sản phẩm tốt cho mình. Đó chính là “hóng” – bạn nên tham gia vào những hội nhóm chạy chiến dịch CPO, ở đây bạn có thể theo dõi được sản phẩm nào đang chạy đem lại chuyển đổi tốt, và sản phẩm nào đang chạy không tốt? Từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm cho mình.

III/ Các cách chạy chiến dịch CPO

Sẽ có rất nhiều cách thức để chạy chiến dịch CPO, tuy nhiên bạn có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong 3 cách sau đây:

1. Phương pháp share link và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Các bạn hoàn toàn có thể tìm xem người thân, bạn bè của bạn ai đang có nhu cầu mua sản phẩm của các chiến dịch CPO, thì các bạn có thể giới thiệu, hoặc là đăng ký mua hộ luôn cũng được. Vì mỗi đơn hàng hoa hồng lên tới 200-500K cho 1 đơn vị, vì vậy nếu như một ngày các bạn sở hữu 1-2 đơn hàng thì cũng khá ổn rồi

2. Đẩy những sản phẩm CPO lên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki,…

Nếu như các bạn đã sở hữu kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử rồi, thì giờ các bạn chỉ cần đăng tải các sản phẩm của chiến dịch lên là được. Sau khi có khách đặt đơn hàng, bạn sẽ liên hệ với Merchant để lấy sản phẩm và gửi cho khách, đương nhiên bạn sẽ nhận được số tiền chênh lệch là số hoa hồng kia.

Còn nếu như các bạn chưa biết mở gian hàng trên Shopee hay Lazada như thế nào thì các bạn cũng hoàn toàn có thể xem thêm cách đăng kí gian hàng trên trang chủ của Shopee hoặc Lazada nhé.

3. Đăng tải những video của Merchant lên kênh Youtube của bản thân.

Mỗi lần chiến dịch CPO ra video về người review sản phẩm, hay người nổi tiếng nói về sản phẩm. Bạn có thể tải video đó về, chỉnh sửa rồi đăng tải lên Youtube. Tuy nhiên các bạn cũng cần chỉnh sửa ảnh Thumbnail, viết tiêu đề chứa các keyword, và đặt đường link Affiliate của mình để khi người dùng xem xong video, sẽ click vào để mua.

4. Hình thức thứ 4 mà các bạn có thể sử dụng để chạy chiến dịch CPO đó là việc sử dụng hình thức quảng cáo trả phí như: Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,…

IV/ Hướng dẫn chạy CPO bằng Facebook Ads

Để có thể chạy quảng cáo trên facebook, đầu tiên các bạn cần chuẩn bị:

1. Facebook cá nhân, để tao tài khoản quảng cáo

2. Thẻ visa dùng để thanh toán cho quảng cáo, vì có 1 số thẻ không được Facebook chấp nhận, nên các bạn có thể dùng thẻ tín dụng (thẻ Credit), nếu bạn không có thì các bạn có thể sử dụng thẻ Debit của Techcombank, Shinhanbak, Wooribank,…một số ngân hàng quốc tế sẽ được ưu tiên dịch vụ hơn.

3. Các tư liệu cho bài quảng cáo:

Tư liệu ở đây sẽ bao gồm:

  • Bài viết quảng cáo
  • Hình ảnh/Video quảng cáo
  • Landing Page (có thẻ kèm thêm PreLanding Page)

Ví dụ như chiến dịch Hạ Khang Đường. Với chiến dịch này, các bạn sẽ nhận được mức hoa hồng lên tới 410K.

Các bạn có thể tận dụng tất cả các tư liệu mà ADPIA cung cấp cho mình như video, prelanding page và landing page. Các bạn cũng nên edit lại video 1 chút sao cho phù hợp. Nếu như các bạn mới chạy, các bạn có thể dùng luôn prelanding và landing page trên hệ thống mà Adpia cung cấp.

Còn bình thường nếu như các bạn đã quen rồi, thì các bạn nên sửa prelanding – và landing page theo ý của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trước khi setup quảng cáo, các bạn cần lưu ý một vài điểm khi viết content quảng cáo như sau:

– Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ cho sản phẩm mà mình đang chạy

– Tiến hành phân tích, đánh giá xem đối tượng khách hàng của mình là ai

=> Sau đó là tiến hành viết content, ngôn ngữ sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng.

V/ Cách đo lường và tối ưu quảng cáo

Để có thể đo lường được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, các bạn cần bỏ ra từ 2-3 triệu và dành thời gian test từ 2-4 hôm để đánh giá sự hiệu quả. Hiệu quả ở đây định nghĩa khá đơn giản, nghĩa là bạn cứ chạy có lãi là được, bạn cứ lấy số hoa hồng trừ đi số tiền mình đã bỏ ra là biết được mình đang lãi bao nhiêu.

Tuỳ từng chiến dịch, mà thời gian đối soát sẽ là 1 tuần hay 2 tuần. Vì vậy, các bạn có thể liên hệ với các AM (người quản lý) của mình để đánh giá chất lượng chuyên đổi mang về nhé.

Trên đây là toàn bộ nội dung được chia sẻ trong livestream số 3 về chủ đề: Chinh chiến với chiến dịch CPO. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp các bạn bùng nổ hoa hồng trong thời gian tới nhé!

Xem thêm:

– Cập nhật chương trình 6.6 Sale giữa năm Giảm 50%

– Hướng dẫn làm affiliate marketing shopee nhanh chóng hiệu quả

2 COMMENTS

Để lại lời nhắn

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây