Nếu bạn đang tập tành chạy quảng cáo thì đây là bài viết mà bạn không thể bỏ qua. Nếu như tối ưu quảng cáo về mặt kĩ thuật cần sự chuyên nghiệp thì content quảng cáo là cả một nghệ thuật.


1/ Phản ánh đúng nhu cầu của khách hàng
Đôi khi các bạn đánh mất khách hàng của mình vì không thể cung cấp được sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng trước một rừng quảng cáo na ná giống nhau
Ví dụ: Bạn bán các sản phẩm trị mụn và người truy cập tìm kiếm từ khóa như “Cách để thoát khỏi mụn trứng cá” và bạn muốn viết quảng cáo dựa trên cụm từ tìm kiếm đó. Tiêu đề của bạn không nên hỏi khách hàng tiềm năng rằng “Cách để đối phó với Mụn trứng cá?” Thay vào đó, bạn nên nói tới Mục tiêu cuối cùng của họ – những gì họ mong muốn đạt được – với tiêu đề như thế này: “Tiêu diệt mụn một lần và cho tất cả”.
2/ Sử dụng đồng hồ đếm ngược
Ví dụ: Cửa hàng nội thất IKEA đã chạy quảng cáo vào ngày Black Friday với 2 mẫu quảng cáo:
– Một là chương trình Sale bình thường như các quảng cáo khác.
– Một họ thêm Đồng hồ đếm ngược khi viết Quảng cáo của họ. Tỷ lệ nhấp (CTR) tăng 32%, tỷ lệ chuyển đổi (CR) lên đến 3% so với quảng cáo thông thường, điều này đã nói lên sự hiệu quả đáng ngạc nhiên khi sử dụng bộ đếm ngược thời gian.
3/ Sử dụng những con số để minh hoạ
Những con số thực sự dễ dàng để đi vào lòng người. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp số vào quảng cáo có thể khiến quảng cáo đáng tin cậy hơn 88%.
4/ Chơi chữ khi viết mẫu content quảng cáo
Mẫu quảng cáo bán hàng hay nhất chính là bắt đầu từ những người biết chơi chữ.
Ví dụ:
– Du học Mỹ sao phải nghĩ?
– Ơn giời trung tâm tiếng anh chất lượng cao, giá thấp đây rồi!
– Sao phải mua đúng giá? Tặng ngay 30% giá trị khóa học khi đăng ký…
Nên nhớ rằng không bao giờ được quên “Call to Action” trong quảng cáo các bạn nhé!
5/ Cập nhật thời gian cụ thể
Bạn có từng thấy những mẫu quảng cáo ghi rõ thời gian diễn ra, và cảm thấy chúng có sự mới mẻ và đáng tin cậy hơn những mẫu quảng cáo khác không?
Đó cũng là một phương pháp để viết quảng cáo. Một quảng cáo đang diễn ra gần đây sẽ hấp dẫn và kích thích người xem hơn những mẫu quảng cáo không có thời gian cụ thể.
Ví dụ: Thay vì viết tiêu đề “Các mẫu thời trang đẹp nhất. Mua ngay!”, bạn có thể viết là “Các mẫu thời trang đẹp xuân 2020. Mua ngay!”.
Với một số tips trên, hy vọng các bạn có thể tối ưu tốt hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình nhé!
Đọc thêm:
– Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách làm affiliate marketing cho người mới
– Những điều cực kỳ căn bản về SEO, ai có ý định làm website đều phải biết