Cách lựa chọn một offer CPO tiềm năng

0
242

Là một miếng bánh lớn hấp dẫn, CPO Affialte đã và đang thu hút dân MMO tham gia thực chiến. Tuy nhiên với một thị trường mới như vậy không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một Offer phù hợp để triển khai. Vậy hôm nay Adpia sẽ hướng dẫn các bạn cách phân tích, đánh giá và đưa ra chọn lựa phù hợp nhất với nguồn lực và những thế mạnh của bản thân.

Xác định thị trường ngách phù hợp

cach chon offer cpo

 

Thị trường ngách có nghĩa là gì? Đây là một thị trường 1 sản phẩm nào đó mà có độ cạnh tranh thấp, chưa có nhiều người quảng bá. Như vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội hút tiền mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức như khi đánh vào một thị trường chung chung.

Thị trường ngách cóp 2 loại:

+ Một là thị trường sản phẩm, dịch vụ mới chưa có người khai thác. Ví dụ khoảng 5 năm trước thì các sản phẩm công nghệ số như chữ kí số là một trong những sản phẩm mới mẻ trên thị trường. Đây là thị trường ngách mà bạn có thể tham gia để kiếm lợi nhuận

+ Hai là thị trường ngách trong một thị trường lớn. Ví dụ điển hình đó là các sản phẩm dành cho sức khỏe, có vô vàn sản phẩm cho bạn lựa chọn ví dụ như dược phẩm tăng cân, dược phẩm giảm cân, dược phẩm chăm sóc sắc đẹp…

Không chỉ riêng với lĩnh vực CPO mà tất cả các lĩnh vực thuộc affialte thì việc chọn lựa một thị trường ngách cho riêng mình đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp bạn tránh va phải các ông lớn hay các cao thủ trong ngành, đỡ tốn công sức và những chi phí không cần thiết.

Đặc biệt với các bạn mới chân ướt chân ráo bước vào nghề không có nhiều nguồn lực kinh tế lẫn kinh nghiệm thì việc chọn được một thị trường ngách phù hợp sẽ mang lại ít nhất 70% tỉ lệ thành công cho chiến dịch.

Chọn Offer CPO thị trường ngách phù hợp có lợi gì?

+ Giúp bạn định hưỡng rõ ràng đường đi lối bước, cũng như tập trung vào đúng mục tiêu mà mình cần hướng đến. Từ đó xây dựng kế hoạch chạy chiến dịch CPO hiệu quả nhất: làm website ra sao, xây dựng content thế nào, lựa chọn tập trung SEO hay quảng cáo hay kết hợp cả hai…

+ Giúp bạn phân bố nguồn lực của mình một cách hợp lý nhất mang lại hiệu quả tối ưu.

Vậy khi chọn lựa offer CPO bạn cần tránh những điều gì, hãy cùng Adpia tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

3 sai lầm cần tránh khi lựa chọn offer CPO

1.”Tham” quá nhiều Offer cùng 1 lúc

Lý do mà bạn “tham” đó chính là do bạn chwua biết cách lựa chọn cho mình 1 offer phù hợp. Offer nào cũng thấy tốt, offer nào cũng nghĩ mình có thể chiến được. Nó dẫn đến tình trạng bạn bị quá tải, không chăm chút được cho từng bài viết, từng chiến dịch quảng cáo của mình.

Vì vậy bạn chỉ nên chọn 1 vài offer cùng 1 thị trường ngách nhất định để tập trung. Các offer sẽ có sự liên kết và hỗ trợ cho nhau mang đến hiệu quả tốt nhất.

2.Tập trung vào content mà chưa thực sự hiểu sản phẩm

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, chứu đừng đặt mình vào vị trí người quảng cáo. Bởi mục đích cuối cùng của bạn là thuyết phục khách hàng mua hàng để dùng chứ không phải viết ra những lời hay ý đẹp chỉ để đọc.

Hãy tập trung tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm, tạo ra những content chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Từ đó bạn mới dễ dàng thuyết phục khách hàng của mình. Đặc biệt với 1 sản phẩm, dịch vụ sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn không nên dùng 1 loại content cho tất cả các kênh bán hàng, cũng như sử dụng nó để tiếp cận đến tất cả tập khách hàng của mình.

Hãy cố gắng chia nhỏ đối tượng và tìm cách tối ưu quảng cáo đến tùng đối tượng đó. Điều này khiến tầm quan trọng của việc sử dụng cả landing page kết hợp với pre-landing page trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nhanh gọn – tiện và cũng dễ dàng thu hút khách hàng để lại thông tin việc còn lại là nhân viên sale sẽ chốt đơn cho bạn.

3.Chưa tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Suy cho cùng thì mục đích cuối cùng của bạn vẫn là phải ra được đơn hàng. Vì vậy đừng làm việc giữa chừng. Hãy cố gắng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng để mang về lợi nhuận ổn định cho chính mình.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hay viết tắt là ROI (Return on Investment)

*ROI (Return on Investment): Tỷ lệ lợi nhuận/ Đầu tư

ROI = EPC/CPC nên để tối ưu chỉ số ROI ta có 2 cách:

Thứ nhất là cắt giảm CPC (chi phí để tạo ra 1 click). Thường thì rất khó vì CPC phụ thuộc rất nhiều vào các kênh quảng cáo của bạn. Không phải khi bạn đổ càng nhiều tiền vào quảng cáo google, facebook thì chi phí cho 1 click sẽ giảm, mà thậm chí CPC còn tăng lên. Vì vậy để tối ưu CPC cần dựa vòa kinh nghiệm của người quảng cáo.

Thứ 2 là bạn có thể tăng EPC (thu nhập kiếm được trên mỗi Click). Những chỉ số ảnh hưởng đến EPC mà bạn có thể tác động đươc đó là: CTR, CVR, Appproval Rate, AOV, Commission rate.

+ Để tối ưu CTR hay làm tăng tỷ lệ click bạn hãy đầu tư vào nội dung và hình ảnh hấp dẫn người đọc để lôi kéo họ click vào. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lạm dụng thủ thuật content gây sốc, hình ảnh câu view để tăng lượng khách hàng click. Nhiều mà không chất lượng sẽ gây loãng và ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng.

+ Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) bằng nhiều cách như: target đúng đối tượng mục tiêu, sử dụng nhiều kênh, chọn sản phẩm chất lượng, đưa ra những offer hấp dẫn…

+ Để tối ưu tỷ lệ duyệt (Approval Rate) bạn hãy cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết trong phần content, phần tư vấn của telesale… mang đến sự tin tưởng cho khách hàng

+ Để tăng giá trị giỏ hàng của khách hàng (AOV) bạn có thể kết hợp thực hiện bằng các chương trình Upsale, Cross sale, khuyến mãi, mua theo combo, tạo khách hàng trung thành…..

Tạm kết

Trên đây là những lời khuyên của Adpia muốn dành cho tất cả các bạn CPO affialte Maketer. Chúc các bạn thành công trong chiến dịch sắp tới cùng Adpia nha!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here