6 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CPC TRONG FACEBOOK ADS

0
72

Bạn đang làm Tiếp thị liên kết trên Facebook, bạn đang chạy quảng cáo Facebook. Vậy bạn đã biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch của mình chưa??

Có rất nhiều yếu tố để tối ưu hóa quảng cáo Facebook và trong bài viết này Adpia sẽ giới thiệu bạn 6 yếu tố ảnh hưởng đến CPC trong Facebook Ads. giúp bạn thu được nhiều đơn nhất có thể nhé. Các bạn mới làm tiếp thị liên kết không nên bỏ qua bài này nhaaa!

blog.adpia.vn
blog.adpia.vn

1. Chăm chỉ test và tối ưu Content Ads

Để giảm CPC – tối ưu lợi nhuận, đầu tiên bạn phải có một mẫu quảng cáo tốt, bạn luôn phải tối ưu các chỉ số, tìm mọi cách để tăng CTR.

Trên Facebook, CTR ở khoảng 5-15% được coi là CTR ổn và có thể scale nếu CTR của bạn nằm trong khoảng này. CTR cao sẽ làm CPC thấp và ngược lại. Đối với mỗi chiến dịch các Publisher hãy chuẩn bị khoảng 20 ảnh/content để test camp.

2. Nhắm tới mục tiêu phù hợp

Nếu bạn đang nhắm target đến một ông grab cho một sản phẩm chơi golf hay siêu xe, thì chiến dịch của bạn thất bại là cái chắc. Hậu quả của việc này là CTR thấp và điểm phù hợp cực kỳ thấp luôn. Facebook không hê thích việc này dẫn đến quảng cáo của bạn không có hiệu quả như mong muốn.

Bạn nên bắt đầu chạy một ngân sách nhỏ cho các chiến dịch thử nghiệm ban đầu của mình, để đảm bảo rằng bạn đã nhắm đúng mục tiêu chính xác nhất và target đó tiềm năng.

3. Quảng cáo không gây hiểu lầm

Bạn đã hứa sẽ phân phối X trên trang đích của mình nhưng lại cung cấp cho khách truy cập Y. Bạn chắc chắn sẽ nhận phản hồi tiêu cực về quảng cáo của mình. Và phản hồi tiêu cực sẽ cao hơn hoặc bằng CPM.

Vì vậy, đừng để khách hàng hiểu nhầm quảng cáo của mình bạn nha.

4. Giảm chồng chéo đối tượng

Nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo trong cùng một chiến dịch, bạn có thể gặp phải vấn đề trùng lặp đối tượng. Điều này có nghĩa là bạn đột nhiên đặt giá thầu chống lại chính mình cho nhiều quảng cáo.

Trong trường hợp này thi đừng để target của A và B trùng nhau (giai đoạn đầu), tuy nhiên những lúc scale thì có thể không tránh được điều này.

5. Lịch sử chi tiêu quảng cáo

Thông thường, các tài khoản mới thường có CPM cao hơn các tài khoản đã có chút lịch sử chi tiêu.

6. Trang Fanpage “thật” sẽ giảm CPM

Nếu bạn bắt đầu điền vào tất cả những điều nhỏ trên trang Fanpage Facebook của bạn (trang website, nút CTA,..) và bắt đầu đăng nội dung thường xuyên, bạn sẽ được Facebook thưởng bằng các nhấp chuột rẻ hơn.

Đây là một vài điều bạn nên lưu ý để cải thiện chỉ số CPC trong quảng cáo Facebook. Hãy thử áp dụng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây