12 Ý tưởng content marketing năm 2020 cho thế hệ GenZ

1
97

Năm 2020, nhóm khách hàng genZ chủ yếu nằm trong độ tuổi 18 – 24, đây là một thế hệ năng động, yêu thích trải nghiệm, thường online và có sức mua lớn. Do sự khác biệt của ý thức và hành vi mua hàng với thế hệ Y trước đó. Chính vì vậy khi xây dựng ý tưởng cho content marketing 2020 nên dành riêng những ý tưởng đột phá để tiếp cận đối tượng này.

Ý tưởng phát triển content stories

Stories instagram và Facebook hiện đang thu hút người dùng rất lớn. Thay vì chỉ đăng các bài viết trên tường hay trên các kênh thương hiệu, thì chúng ta nên đầu tư những nội dung riêng cho kênh này để thu hút thêm khách hàng trẻ. Kích thước chuẩn cho ảnh/video stories là 1080 x 1920.

Sản xuất nhiều video cung cấp các thông tin hữu ích 

Thay vì viết những bài cung cấp kiến thức hữu ích bằng hình ảnh, chủ yếu dưới dạng graphic. Chúng ta nên video hoá những nội dung đó để nó trực quan và sinh động hơn. Video cho dạng này làm đơn giản, không cần sử dụng những phần mềm dựng video tinh xảo thì có thể sử dụng powerpoint hoặc các phần mềm làm video có form sẵn, thậm chí là các app trên điện thoại.

Xây dựng landing page chất lượng

Thiết kế một landing page và trình bày toàn bộ thông tin sản phẩm một cách thật ấn tượng, theo phong cách trẻ trung, có kèm link landing page vào bài quảng cáo bán hàng như bình thường. Bạn có thể chốt những khách hàng dễ tính ngay trên các bài viết quảng cáo. Những khách hàng khó tính hơn sau khi xem landing page. Khách hàng GenZ đều ưa trải nghiệm và sẵn sàng thực hiện nhiều thao tác trước khi mua hàng, do đó đây là cách làm rất khả thi.

Các bài viết dạng content trải nghiệm cá nhân

Năm 2020, đừng viết những bài viết content kiểu quảng cáo chung chung về sản phẩm dịch vụ, thậm chí cho dù bạn viết tốt và vận dụng mọi ngôn ngữ hoa mỹ để ca ngợi sản phẩm trong bài viết đó. Hãy tập trung vào những bài viết dạng chia sẻ trải nghiệm cá nhân một cách chân thực. Ví dụ dạng content chia sẻ trải nghiệm cá nhân với sản phẩm, dịch vụ, sau đó phần chân bài viết sẽ để link đến landingpage mua hàng.

Các bài viết dạng content “hoài cổ”

Cảm hứng tìm hiểu về thế hệ trước là một trong những xu hướng nổi bật của phong cách genZ 2020. Họ thích các hiệu ứng chỉnh ảnh kiểu dạng màu film, hay những địa điểm có decor hoài cổ, phong cách retro, vintage… thích nghe nhạc có âm hưởng thập niên trước, hoài niệm và hâm mộ vẻ đẹp của các mỹ nữ thập niên 90.

Họ thích thú tận hưởng những yếu tố mang phong cách hoài cổ bên cạnh sự tiện nghi của thời hiện đại. Các bạn có thể sử dụng những màu ảnh film, các font chữ phong cách retro, những thiết kế cổ điển… trong quá trình sáng tạo content.

Ngắn gọn nhưng lại “trendy”

Khách hàng đặc biệt là giới trẻ không thích đọc những thông tin gì quá nhiều chữ, họ thích những thứ sự trực quan và sinh động. Chính vì thế những bài viết dạng text không nhất thiết phải quá dài, nhưng nó phải đủ hấp dẫn, thu hút người đọc, linh hoạt. Tiêu đề bài viết phải làm sao cho thật “trend” nhiều khi khó hơn việc viết một bài dài, nhưng đó là thứ bạn cần phải làm.

Phong cách content theo kiểu “Tinder”

Thế hệ GenZ là một thế hệ hời hợt, cô đơn, thiếu sự kết nối cá nhân sâu sắc, chính vì thế những sự tiếp xúc kiểu “Tinder” trở thành xu hướng. Giải thích cụ thể thì nó là “vẻ bề ngoài” “sự hời hợt” “phiêu lưu mới lạ” “ thử nghiệm”. Nghĩa là content của bạn phải trau chuốt về mặt thẩm mỹ, không cần có ý nghĩa sâu sắc gì mà thông điệp cần trực quan, đừng ngại thử nghiệm những phương án content mới lạ… mới có thể “match” được với khách hàng genZ.

Dành sự quan tâm đặc biệt cho Instagram

Xu hướng hiện nay địa bàn hoạt động chủ yếu của GenZ là Instagram thay vì sử dụng Facebook. Do đó cần chăm chút kênh instagram của mình hơn, nghĩ thật nhiều những ý tưởng để tăng follower, và nên nhớ giá trị trên mỗi follower của instagram thì cao hơn giá trị trên mỗi like facebook.

Trải nghiệm Tik Tok

Mặc dù bản thân mình hơi thất vọng một chút với những content creator trên Tik Tok Việt Nam nhưng dù sao nó cũng là một phương án đáng thử. Trải nghiệm việc sản xuất video quảng cáo sản phẩm theo các trend/format HOT của Tik Tok hoặc book một số Kols “hot” để giúp lan tỏa thương hiệu đến nhóm genZ

Sản xuất phim quảng cáo cực ngắn

trào lưu sản xuất những đoạn phim quảng cáo dưới dạng tình huống có thời lượng rất ngắn đang hot bên Trung Quốc, những tình huống ngắn gây cười, cảm động, bất ngờ… tạo sự thú vị cho khách hàng, đồng thời chèn thông điệp quảng cáo sản phẩm.

Quan tâm đến thẩm mỹ của sản phẩm

genZ không phải là thế hệ phải lo lắng đến “cơm ăn, áo mặc” nói cách khác họ không mua sản phẩm bằng những đặc điểm lý tính bình thường, họ có nhu cầu về thẩm mỹ, phong cách, trang trí phù hợp với “gu” cá tính của bản thân.

Nên các sản phẩm cần chú trọng đến mẫu mã, bao bì sao cho thời thượng hơn, năng lượng hơn, cảm xúc hơn để thu hút sự chú ý của đối tượng trẻ.

Tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng online

GenZ yêu thích hoạt động mua hàng online, về cơ bản tâm lý của những người trẻ bớt e ngại việc mua hàng online hơn thế hệ trước. Vì thế hãy thiết lập quy trình mua hàng online chuyên nghiệp hơn, tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng online tốt hơn từng ngày, thậm chí có thể dành nhiều ưu đãi hơn khi khách hàng mua online.

Tìm hiểu thêm:

– 5 bước tạo content facebook thu hút khách hàng

– 3 Bước tạo nên một chiến lược Video Ads Funnel

 

1 COMMENT

Để lại lời nhắn

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây