06 loại hình landing page phổ biến nhất hiện nay

0
48

Nếu bạn đã và đang triển khai các chiến dịch tiếp thị liên kết trên một số nền tảng tại Việt Nam hiện nay thì bạn sẽ không còn xa lạ gì với Landing page. Việc sử dụng landing page ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chiến dịch truyền thông và bán hàng online.

06 loại hình landing page phổ biến nhất hiện nay

Hầu hết ở các nền tảng tiếp thị hiện nay đều sẽ có sẵn một số landing page cho bạn sử dụng.

Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng landing page một cách hiệu quả nhất, bạn cần hiểu rõ các loại landing page và loại landing page nào phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình nhất.

Về cơ bản, có 6 loại landing page, mỗi loại mang lại một tác dụng riêng biệt:

1. LANDING PAGE THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (LEAD GENERATION LANDING PAGE)

Mục đích của trang này là để thuyết phục khách hàng để lại thông tin của họ thông qua một biểu mẫu. Thông thường, biểu mẫu sẽ khuyến khích khách hàng điền họ tên, email, số điện thoại, thu thập,… và luôn đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tặng, tư vấn miễn phí hoặc các mã giảm giá.

2. LANDING PAGE CHUYỂN ĐỔI (CLICK-THROUGH LANDING PAGE)

Landing Page chuyển đổi thường được sử dụng như một trang trung gian giữa các kênh quảng cáo và trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của trang này là để cung cấp thêm thông tin và những lợi ích của sản phẩm một cách xúc tích và thuyết phục nhất. Từ đó sẽ khiến người truy cập quyết định mua hàng nhanh hơn.

3. LANDING PAGE THU THẬP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG (SQUEEZE LANDING PAGE)

Mục đích duy nhất của landing page thu thập khách hàng tiềm năng là để lưu lại địa chỉ email. Đây là một chiến thuật rất hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email khổng lồ. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.

4. SPLASH LANDING PAGE

Splash landing page là một trang giới thiệu chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Nó thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như bản tin mới nhất hoặc một cảnh báo. Tuy nhiên sử dụng trang này có thể gây khó chịu cho người dùng.

5. LANDING PAGE BÁN HÀNG (SALES LANDING PAGE)

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

6. LANDING PAGE GIỚI THIỆU (PITCH LANDING PAGE)

Pitch landing page thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm, công ty hoặc doanh nghiệp… và làm nổi bật lợi ích của nó. Loại trang này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn. Thay vào đó nó tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm được giới thiệu.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp, loại hình Landingpage sẽ được quyết định bởi bố cục, cách dàn trải hình ảnh và nội dung.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây